Tin tức - sự kiện
Chi hơn 55 nghìn tỉ đồng làm đường nối TP.HCM - Đồng Nai
(Tin tức thời sự) - Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) và Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) vừa ký biên bản ghi nhớ (MOU) về hỗ trợ kỹ thuật và xúc tiến các khoản vay cho dự án xây dựng đường vành đai 3, TP.HCM. Đường vành đai này sẽ tăng tính kết nối giữa TP.HCM và Bình Dương, Đồng Nai.

Theo đó, điểm đầu của tuyến bắt đầu từ Km 38+ 500 đường cao tốc Bến Lức - Long Thành, sau đó đi qua 4 tỉnh, thành phố là TP.HCM (quận 9, huyện Củ Chi, Hóc Môn, Bình Chánh); tỉnh Đồng Nai (huyện Nhơn Trạch); tỉnh Bình Dương (huyện Dĩ An, Thuận An); tỉnh Long An (huyện Bến Lức). Điểm cuối giao với đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương.

Tiến độ xây dựng đường vành đai 3 được phân kỳ đầu tư theo từng đoạn. Cụ thể, đoạn từ cao tốc Bến Lức - Long Thành (Nhơn Trạch) - Quốc lộ 1A (Tân Vạn) có chiều dài 26,3 km, vốn đầu tư 14.749 tỉ đồng sẽ hoàn thành trước năm 2017.



Sơ đồ đường vành đai 3, TP.HCM

 

Theo thông tin từ Văn phòng Bộ GTVT, hiện hai bên đã thảo luận và trao đổi về việc xây dựng đường vành đai 3 (TP.HCM) bao gồm việc xây dựng các đoạn Tân Vạn - Nhơn Trạch và đoạn nối với Quốc lộ 1; đoạn Bến Lức nối với Quốc lộ 22 và đoạn Quốc lộ 22 nối với Bình Chuẩn (huyện Thuận An, tỉnh Bình Dương).

Hai bên cũng đề cập đến việc nghiên cứu khả thi, thiết kế kỹ thuật, lập hồ sơ thầu và dự toán, phân tích kinh tế và tài chính, tuyển chọn tư vấn thực hiện dự án và tiến độ…

Theo Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể, phía Việt Nam đảm bảo với ADB các cam kết phù hợp về vốn đối ứng, thiết kế kỹ thuật, kiểm toán tài chính và lập báo cáo…

Việc xây dựng đường vành đai 3 nhằm giảm ùn tắc giao thông cho TP.HCM, đồng thời tăng sự kết nối với các thành phố và thị xã xung quanh của Bình Dương, Đồng Nai giảm chi phí và thời gian đi lại trong việc vận chuyển hành khách và hàng hóa.

Theo quy hoạch, đường vành đai 3 có tổng chiều dài khoảng 89,3 km, trong đó làm mới khoảng 73km, còn đoạn Mỹ Phước - Tân Vạn dài 16,3 km hiện đang được tỉnh Bình Dương đầu tư.

Tổng vốn đầu tư cho dự án khoảng 55.805 tỉ đồng (không bao gồm kinh phí các cầu vượt) bằng nguồn vốn ngân sách, trái phiếu chính phủ và vốn vay ODA.

Khách hàng